วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รอมฎอนมูบาร็อก

بِسْمِ اللهِ الرَّحْمَنِ الرَّحِيْم

السلام عليكم ورحمة الله وبركا ته
พี่น้องผู้คิดจะเปลี่ยนเอ๋ย
อีกกี่วันที่จะมา อีกกี่คืนที่จะถึง เดือนแห่งการเตาบัต เดือนแห่งการทำอิบาดะห์
 และเดือนแห่งการลิ้มรสชาติของอีหม่านและความอดทน
พร้อม หรือยัง เปลี่ยนหรือยัง แล้วเตรียมตัวหรือยัง กับการศัลยกรรมจิตใจ ศัลยกรรมอีหม่าน ศัลยกรรมซึ่งความยำเกรงและศัลยกรรมซึ่งความเป็นอยู่
หรือ.....วันนี้!
เรายังจะศัลยกรรมร่างกายของเราแต่เรามิได้ศัลยกรรมซึ่งจิตใจของพวกเรากระนั้นหรือ..พี่น้อง
พี่น้องเอ๋ย
เราเน้นตกแต่ง ร่างกายของเรา ประทินโฉมร่างกายของเรา เราเสริมนั่่น แต่งนั่น ทำนี่ ซื้อนั่น ซื้อนี่ เพื่อต้องการให้เราสวย เราหล่อ เราหุ่นดี เราหุ่นสวย เพื่อให้ใครๆเขาพอใจหรือเพื่อต้องการให้ร่างกายเป็นที่ดึงดูดเพศตรงข้าม แต่ เราไม่เคยตกแต่งซึ่งจิตวิญาณของเรา ไม่เคยตกแต่งอีหม่านของเราเพื่อให้มีความยำเกรงต่ออัลลอฮ(ซ.บ)เลย ใช่ไหม เราไม่เคยมาทบทวนอามาลของเราเลยหรือ?...พี่น้อง 

ทั้งๆที่ร่างกายของเรานั้นจะรู ปร่า งหน้าตาอย่างไร จะดำ จะขาว จะหล่อ จะสวย จะอ้วน จะเตี้ย จะหุ่นดีขนาดไหน ร่างกายเหล่านี้ก็จะถูกฝังลงไปในกุโบรเป็นอาหารของหนอนและ ไส้เดือนวันยังค่ำใช่ไหม แต่อามาลของเราต่างหากใช่ไหมที่จะถูกประกาศยืนขึ้นกับเรา ณ วันกียามัต ต่อหน้าอัลลอฮ(ซ.บ) 

เพราะท่านอบูฮูรอยเราะห์ (ร.ด) เล่าว่า ท่านรอซูล(ซ.ล)กล่าวว่า
"แท้จริง อัลลอฮ(ซ.บ)ไม่ทรงพิจารณาที่รูปร่างหน้าตาของพวกท่าน แต่อัลลอฮ(ซ.บ)ทรงพิจารณาที่ 
หัวใจของพวกท่าน (บันทึกโดยมุสลิม)
แล้วอย่างนี้ท่านยังจะแต่ง ยังจะเสริม ยังจะซื้อ ยังจะหาสิ่งที่เป็นเครื่องประดับตกแต่งร่างกายของท่านมากกว่าจะซื้อ จะหา จะค้นคว้า ตำรับตำราศาสนา ซีดีศาสนาอีกหรือครับ...พี่น้อง 
ยังไม่ถึงเวลาอีกใช่ไหม ยังไม่พออีกใหม หรือจะรอให้อาญัลมา หรือจะรอให้วันนั้นมาถึงก่อน ท่านถึงจะเปลี่ยน ท่านถึงจะสำนึกครับ
พอเถอะครับ พอเถอะครับ ที่จะเน้นศัลยกรรมร่างกายมากกว่าจิตใจ
 นี่ก็ไม่กี่วันแล้ว วันที่ท่านจะมีโอกาศสำนึก มีโอกาศทำอิบาดะห์มากมาย เพื่อให้บาปที่ผ่านมานั้นหมดสิ้น แต่หากวันนี้นั้น ท่านยังจะสนุก ท่านยังจะหลง ท่านยังจะแต่งร่างกายเพื่อให้กับสิ่งที่ยั่วยุท่าน แล้ววันนั้นที่มาถึงท่านจะมีแรงหรือ จะมีโอกาศหรือ ที่จะคว้าอามาลต่างๆเพื่อให้ได้ซึ่งความสมบูรณ์และการอภัยโทษจากอัลลอฮ(ซ.บ) ครับ
เรามาเปลี่ยนเถอะนะวันนี้ ยังมีเวลานะ ยังมีเวลา  คงเสียดายนะหากเดือนรอมฏอนนั้ นเป็นดั่งเดือนทั่วๆไป ที่เรามีแค่ละหมาด เรามีแค่บวชสุนนะห์ เรามีแค่อ่านกุรอาน แต่เราไม่มีเลยซึ่ งความ ยำเกรงและละทิ้งบาปเล็กๆน้อยๆในบางเรื่องที่ทำอยู่ หรือความคุชัวะ และความหวังที่เราจะได้รับการตอบรับอามาลของเราจากพระองค์อัลลอฮ(ซ.บ)อย่าง สมบูรณ์ อันเนื่อง จากความที่เราไม่รู้ เพราะเราไม่ศึกษา ไม่แสวงหา ไม่เตรียมตัว เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้อันแท้จริงเพื่อรับมากับเดือนดังกล่าวไงครับ
แต่หากในวันนี้!
เงินที่ได้มา จากความเหนื่อยของพ่อแม่
ใช้หมดไป กับการซื้อซีดีเพลง.... มากกว่าซีดีบรรยายศาสนา
เงินที่ได้มา จากความเหนื่อยของพ่อแม่
 ใช้หมดไป กับการซื้อนิตยสารดารานักร้อง.... มากกว่าหนังสือศาสนาทั่วไป
เงินที่ได้มา จากความเหนื่อยของพ่อแม่
ใช้หมดไป เพื่อการเดินทางไปดูหนังกับชายหรือหญิงอื่นที่ยังไม่แต่งงาน.... มากกว่าเพื่อการเดินทางฟังบรรยายศาสนา
เงินที่ได้มา จากความเหนื่อยของพ่อแม่
ใช้หมดไป กับเครื่องสำอางเพื่อศัลกรรมแต่งร่างกายเพื่อให้ชายอื่นได้เชิญชม.....มากกว่าให้สามีได้เชิญชม
หรือเงินที่ได้มา จากความเหนื่อยของพ่อแม่
ใช้หมดไป กับการเติมเงินในโทรศัพท์ เพื่อคุยกับสาวหรือชายอื่นทั้งวันทั้งคืน....มากกว่าคุยกับพ่อกับแม่หรือ ญาติสนิทเพื่อบอกกล่าวเรื่องศาสนา
และเวลาที่ท่านมี ....
ได้หมดไปกับการดูละครน้ำเน่าและฟังเพลง...มากกว่าจะฟังเรื่องราวศาสนาและฟังอัลกุรอาน แล้วล่ะก็

เมื่อเดือนนั้นมา ถึง อะไรหล่ะครับที่จะนำมาซึ่งความอีหม่าน ความยำเกรงและความสมบูรณ์ของอิบาดะห์ที่ท่านทำหากท่านปราศจากความรู้และอยุ่ ในห้วงของความผิดอยู่ ..ครับ
จงไตร่ตรองและพิจารณาตรวจสอบตัวเองเถิดครับ  
ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  กล่าวว่า
 
مَنْ صَامَ رَمَضَانَ إِيْمَانَاً وَاحْتِسَابَاً  غُفِرَ لَهُ مَا تَقَدَّمَ مِنْ ذَنْبِهِ    رواه البخاري ومسلم
ความว่า : ผู้ใดถือศีลอดในเดือนรอมฎอนด้วยความศรัทธา และด้วยความหวังในผลบุญ เขาจะรับความอภัยโทษต่อความผิดของเขาที่ทำมาตลอด(ตั้งแต่)อดีต? (บันทึกโดยบุคอรียฺและมุสลิม)

แน่นอนความศรัทธาย่อมมาจากความยำเกรงและการเปลี่ยนตัวเองเพื่อห่างจากความผิดทั้ งหลายครับ

ท่านนบี    ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม เคยพูดกับสาวกท่านหนึ่งว่า 
إِنْ تَصْدُقِ اللهَ يَصْدُقْكَ
ความว่า : ?ถ้าหากท่านจริงใจต่ออัลลอฮฺ อัลลอฮฺจึงจะจริงจังต่อท่าน?

เพียงท่านคิดที่จะเปลี่ยนด้วยความจริงใจ อัลลอฮก็ทรงให้ท่านเปลี่ยนแน่นอนครับ 
อินชาอัลลอฮ


                                                                                                                                ขอขอบคุณ skk_angro

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น