วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

เมื่อผู้หญิงส่วนมาก ต้องตกนรก!!

เมื่อผู้หญิงส่วนมาก  ต้องตกนรก!!
โดย อบูนะบีล
بِسْمِ اللهِ الرَّحْمَنِ الرَّحِيْم
السلام عليكم ورحمة الله وبركا ته
                          ผู้ เขียนไม่แปลกใจเลยสักนิด หากสิ่งที่ปรากฏอยู่ ณ ปัจจุบัน จะไปสอดคล้องกับสิ่งที่ท่านรอซูลุลลอฮกล่าวไว้เมื่อพันสี่ร้อยกว่าปีที่ผ่าน มาว่าฉันได้เห็นสตรีส่วนมากเป็นชาวนรก**
ผู้หญิงหลายๆคน คงจะสะดุ้งตกใจกันเล็กน้อย หรืออาจจะอุทานไปเลยได้ว่า  นี่!!มาว่าเราผู้หญิงส่วนมากตกนรกได้อย่างไร ผู้ชายไม่ตกหรอ ทำไมต้องผู้หญิงด้วย ตัดสินง่ายๆอย่างนี้ได้อย่างไร  โฮ!! โฮ!! ใจเย็นๆน๊ะ อย่าเพิ่งว่าอะไรผู้เขียนหล่ะ เรามาอ่านและคิดตามดีกว่า
ในระยะเวลาหลายวัน และหลายคืนหญิงที่มีประจำเดือน เธอไม่ได้ละหมาดและไม่ได้ถือศีลอดทั้งวาญิบและสุนนะห์ ในรอมฎอนและนอกรอมฎอน ขณะเดียวกัน บุรุษชายเขาได้ละหมาดทั้งกลางวันและกลางคืน ถือศีลอดทั้งในและนอกรอมฎอน และอีกสารพัดอันไม่มีจำกัด

เห็นไหม?? ว่าผู้ชาย เขามีโอกาสที่จะเก็บเกี่ยวอามาลอิบาดะห์ได้มากกว่ากัน

                ในระยะ เวลาทั้งชีวิต หญิงที่มีสามีเขาต้องเชื่อฟัง  แม้เธอ จะไปเยี่ยมพ่อและแม่ของตน เธอก็ยังต้องขอความเห็นชอบจากสามี หากถูกปฏิเสธ เธอไม่อาจจะอ้อยอิ่งหรือขืนไปได้แม้แต่น้อย ขณะเดียวกัน ชายเขามีสิทธิที่จะสั่งใช้ภรรยาอย่างไรก็ได้ หากเรื่องนั้นไม่ผิดหลักการศาสนา

เห็นไหม??ว่าทำไมท่านรอซูลุลลอฮถึงกล่าวไว้เช่นนั้น ก็โอกาสที่หญิงเขาจะฝ่าฝืนมีมากมายไหมและเหตุที่หญิงจะได้ทำผิดมีมากกว่าไหม 
(คงไม่ปฏิเสธหรอกใช่ไหมว่า วันนี้ภรรยาหลายๆคนมักจะเป็นคนที่ดื้อดึงและสาปแช่งกล่าวว่าสามีสารพัดคำพูด ที่ออกมาด้วยกับอารมณ์ฉุนเฉียวเมื่อวันนั้นมาถึงของนาง.... วัลลอฮฮุอะลัม  เมื่อรู้แบบนี้ หลายคน คงจะคิดไปเลยว่า ฉันจะไม่แต่งดีกว่า ฉันไม่พร้อมแต่งแล้วหล่ะ แต่อย่าเพิ่งตัดสินใจไปนะคับ วันนี้มีอะไรมาฝากให้สาวๆนะ ลองอ่านท้ายสุดเลย )

และกับสภาพสังคมบ้านเราครอบครัวเรา ในวันนี้ ไม่ ใช่ผู้หญิงส่วนมากหรอกใช่ไหม ที่ยังคงหลับใหลและหลงใหลกับสิ่งบันเทิงไร้สาระ ทั้งละคร ดูหนัง รายการเพลง ดนตรีหรือแม้กระทั่งการคลั่งไคล้ดาราหนุ่มหล่อๆจากเกาหลีหรือเกาเหลาถึงขนาด ต้องหาเก็บรูปมาใส่ในอัลบั้มทั้งมือถือหรือรูปเก็บต่างๆ และไม่ใช่ผู้หญิงส่วนมากหรอกใช่ไหม คนเดียวเขานั่งหลับ สองคน คนนั้นเป็นอย่างนั้น คนนี้เป็นอย่างนี้ (ก็ไม่ได้ว่าชายไม่มีหรอก แต่เท่าที่รับรู้ หญิงนั้นหล่ะที่มากกว่า)

ไม่กี่เรื่องเองที่ชายเค้าไม่มีแต่หญิงกลับมีและ ต้องเผชิญ แต่ก็คงเพียงพอแล้วกับการทำให้หญิงนั้นต้องตกนรกแล้วส่วนมาก อย่างที่ท่านรอซูลุลลอฮได้กล่าวไว้แล้ว

ยังไม่พออีกหรือที่หญิงที่ศรัทธาแล้วทุกท่านใน วันนี้ ที่จะใคร่ครวญแล้วหันกลับมาดูตัวเอง ทบทวนว่าเราบริจาคกันแล้วหรือยัง เรารำลึกถึงอัลลอฮและขออภัยโทษเสมอๆอยู่หรือเปล่า เรายังคลั่งใคล้กับสิ่งที่เป็นบันเทิงไร้สาระอยู่อีกไหมและเราในวันนี้ ใช้เวลาในแต่ละวัน แต่ละเดือน และแต่ละปี หมดไปกับการกระทำอามาลอิบาดะหฺ การอิสติฆฟารฺ และการซิกรุลลอฮมากน้อยเพียงใด
ยังจะมีเวลาอีกหรือ ที่วันๆ ฉันจะคิดอยู่แต่ว่า เสื้อและกางเกงที่ฉันจะใส่ ต้องเป็นสีนั้น สีนี้ ยี่ห่อนั้น ยี่ห้อนี้ และผ้าคลุมที่ฉันใส่นั้น จะต้องเป็นสีนั้น สีนั้นเพื่อจะได้ให้เป็นที่สะดุดตาชายกัน

ยังจะมีเวลาอีกหรือ ที่นิตยสารดารา เสื้อผ้าและแฟชั่นหนุ่มสาว ทั้งคู่สร้างและคู่สม ทั้งคู่รักและคู่เกลียด ทั้งนิยายและนิทาน จะเป็นที่อ่านของเรามากกว่าที่อ่านสิ่งที่มาต่อเติมซึ่งเวลาของวันนั้นที่มา ถึง วันที่เราไม่สามารถทำอิบาดะห์บางอย่างที่สำคัญไปได้

และยังมีเวลาอีกหรือ ที่ความวาดฝันของฉัน จะต้องได้เรียนนั้น เรียนนี้ ภาษานั้น ภาษานี้ เสียสละนั่น เสียสละนี่ แต่การเสียสละเพื่อฟังบรรยายของอัลลอฮ ภาษาของ อัลลอฮ คำพูดของอัลลอฮ เรื่องราวของอัลลอฮ เรายังไม่ มีแม้แต่ที่จะไว้ให้รำลึกถึงความตายเลยแม้แต่น้อย!!! 
ลองพิจารณากันดู!!!
เดือนนี้ ฉันละหมาดได้กี่วัน เดือนนี้ฉันถือศีลอดได้กี่วัน แล้วในเดือนนี้นั้น อามาลหรืออารมย์ อย่างไหนที่มากกว่ากัน จะรอดไหม หากชีวิตที่ถูกปลิดไปในตอนนี้ มันจะรอดพ้นซึ่งการลงโทษของพระองค์อัลลอฮ ซุบฮานาฮุวา ตะอาลา ครับ
والسلام عليكم ورحمة الله وبركاته
-------------------------------------------------------------------
** อับดุลลอฮ์ อิบนิอุมัร รายงานจากท่านรอซูลุ้ลลอฮ์ ศ็อลล็อลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัม ว่า ท่านรอซูลได้กล่าวว่าโอ้บรรดาสตรีทั้งหลาย พวกเธอควรบริจาคให้เยอะ และขออภัยโทษให้มากๆ ฉันได้เห็นสตรีส่วนมาก เป็นชาวนรก หญิงที่ไหวพริบดีผู้หนึ่งกล่าว ขึ้นว่า ทำไมพวกเราส่วนใหญ่จึงเป็นชาวนรกละ ท่านศาสนทูตของอัลลอฮ์  ท่านตอบว่า ผู้หญิงส่วน ใหญ่ชอบสาปแช่ง,และดื้อดึงต่อสามี และฉันไม่เห็นว่าจะมีผู้ใดบกพร่องทั้งทางปัญญา (ขาดความสุขุม,รอบคอบ) และ(บกพร่องในการปฏิบัติ) ศาสนาในเวลาเดียวกันมากไปกว่าเหล่าสตรีเลย, หญิงผู้นั้นถามว่า โอ้ท่านศาสนทูตของอัลลอฮ์ ความบกพร่องทางปัญญาและศาสนาเป็นอย่างไรหรือ ? ท่าน ตอบว่า การบกพร่องทางปัญญาก็เช่น การเป็นพยานของสตรีสองคนเท่ากับการเป็นพยานของชายหนึ่งคน นี่คือความบกพร่องทางปัญญา, และระยะหลายคืน (ติดต่อกันรวมทั้งกลางวันด้วย ที่บรรดาสตรีมีประจำเดือน) เธอไม่ได้ละหมาดและถือศีลอดในเดือนรอมฏอน นี่คือความบกพร่องทางศาสนาบันทึกโดยมุสลิม/หมวดที่1/บท ที่36/ฮะดีษเลขที่ 0142
มีหะดิษนึงนะสาวๆๆ อ่านไว้
หญิงนั้น เป็นที่ง่ายสำหรับเขากับการแสวงหาสวนสวรรค์ เพียงแค่เขา นมาซ 5เวลา และระมัดระวังความละอายของนาง และปฏิบัติตามสามีของนาง แน่นอนนางจะได้เข้าสวรรค์ทางประตูไหนก็ได้ที่นางปรารถนา (บันทึกโดยฮิบนุฮิบบาน หะดิษศอเฮี้ยะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น